3/21/2017

Cách điều trị sỏi thận bằng rau om

Cách điều trị sỏi thận bằng rau om:  Rau om hay còn gọi lá ngổ  được sử dụng trong các bài thuốc trị sỏi thận rất tốt. Cùng Sỏi Mật Trái Sung tìm hiểu về dược tính, công dụng và cách dùng rau om để chữa trị bệnh sỏi thận nhé.

Theo y học dân gian, rau om là cây thuốc rất tốt cho bệnh nhân sỏi thận. Do đó, trị sỏi thận bằng rau om sẽ giúp phòng ngừa các triệu chứng sỏi thận và chữa sỏi thận khá hiệu quả. Rau om là loại rau gì và công dụng trị sỏi thận của nó ra sao?

Cách điều trị sỏi thận bằng rau Om
Cách điều trị sỏi thận bằng rau Om.

Rau om là rau gì?

Rau om còn có tên là rau ngổ. Loại rau này còn có những tên gọi khác như ngổ om, ngổ thơm, mò om hoặc ngổ điếc. Cây mọc bò, thân rỗng giòn, mùi rất thơm, thân có nhiều lông; lá nhẵn mọc đối và mép hơi có răng cưa; hoa mọc ở nách lá. Trong đời sống hàng ngày, rau om được dùng như một loại rau gia vị trong các món ăn chế biến với rau muống, lươn hoặc ăn sống.

Để làm thuốc, người ta thường thu hái rau om về rửa sạch, thái ngắn để dùng tươi hoặc phơi khô để dùng dần. Theo Đông y, rau om có vị cay, thơm, hơi chát, tính mát, có tác dụng tiêu viêm, chống độc, trị những cơn đau co thắt bụng, làm giãn cơ ruột, giãn mạch, tăng lọc ở cầu thận, lợi tiểu và tăng lượng nước tiểu để đẩy viên sỏi thận ra bên ngoài.

Cách trị sỏi thận bằng rau om

Bạn có thể tham khảo một vài cách điều trị sỏi thận bằng rau om

- Cách 1: Rau om tươi, rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt, sau đó pha thêm chút nước sôi để nguội và một chút muối trắng và uống 2 lần/ngày. Bạn kiên trì thực hiện bài thuốc này trong 7 ngày liên tục sẽ thấy hiệu quả.

- Cách 2: Chuẩn bị 1kg rau om và 1 trái dừa tươi. Bạn rửa rau om thật sạch rồi đem giã nát vắt lấy nước cốt, sau đó hòa chung với nước dừa và chia uống ngày 3 lần; uống liên tục trong 5 – 7 ngày. Cả rau om và nước dừa đều có tác dụng lợi tiểu, giúp tống viên sỏi thận ra ngoài qua đường nước tiểu.
- Cách 3: Bạn lấy rau om tươi rửa sạch, kết hợp với râu ngô, bông mã đề để nấu nước uống hàng ngày, giúp lợi tiểu và chữa sỏi thận.

- Cách 4: Rửa sạch 50 – 100g rau om tươi, xay làm sinh tố uống mỗi ngày và uống trong 15 – 30 ngày. Bài thuốc này có tác dụng lợi tiểu, tăng lọc ở cầu thận, do đó làm tăng lượng nước tiểu và tạo điều kiện để đẩy sỏi thận ra ngoài.

Cách điều trị sỏi thận bằng rau Om -1
Khi dùng rau om để trị sỏi thận, bạn nên rửa rau thật sạch,
có thể ngâm với nước muối hoặc thuốc tím.

Lưu ý khi trị sỏi thận bằng rau om

- Rửa thật sạch rau trước khi dùng: Do thân cây có nhiều lông tơ nên vi khuẩn gây bệnh, trứng sán, côn trùng dễ bám vào thân lá. Vì thế, khi dùng rau om để trị sỏi thận, bạn nên rửa rau thật sạch, có thể ngâm với nước muối hoặc thuốc tím, nhúng rau ngổ vào nước sôi nhiệt độ 40 – 45 độ C để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

- Tránh dùng cho phụ nữ mang thai: Vì rau om có tác dụng giãn cơ phủ tạng, có thể gây sẩy thai nên không dùng bài thuốc trị sỏi thận bằng rau om cho phụ nữ mang thai.

- Ngoài ra, rau om rất dễ bị lẫn với rau ngổ trâu thuộc họ Cúc là loại cây sống nổi trên mặt nước hoặc thường mọc ở những chỗ ngập nước. Vì thế, khi sử dụng rau om làm vị thuốc trị sỏi thận cần phân biệt với loại cây này.

Trên đây là những tổng hợp cơ bản về cách điều trị sỏi thận bằng rau om của Sỏi Mật Trái Sung. Để được tư vấn về sỏi thận và cách điều trị hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.


Sỏi Mật Trái Sung được chiết xuất từ trái sung, kim tiền thảo, nấm linh chi…dùng cho các trường hợp bị sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan, sỏi tiết niệu và các trường hợp sau phẫu thuật, tán sỏi. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm nghiệm về chất lượng và cấp phép sản xuất và phân phối.

Share:

Bài viết mới

Blog Archive

Blog Archive

Total Visitors