3/22/2017

Gợi ý mua quà thăm người mổ sỏi thận

Người mới mổ sỏi thận xong nên ăn gì? nên và không nên ăn những thực phẩm nào? Sỏi mật trái sung xin đưa ra những hướng dẫn cơ bản về chế độ dinh dưỡng cho người mổ sỏi thận cũng như những gợi ý mua quà thăm người mổ sỏi thận cho thân nhân người bệnh.

Người mổ sỏi thận nên ăn gì và kiêng gì? Làm thế nào để ngăn ngừa sỏi thận tái phát sau khi mổ? luôn là mối bận tâm lớn của nhiều người bị sỏi thận. Thực vậy, một chế độ dinh dưỡng hớp lý cho người mới mổ sỏi thận xong sẽ giúp người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe sau mổ và tránh tái phát rất hiệu quả đối với người mắc căn bệnh này.

Sau đây là chế độ ăn uống phù hợp cho người mổ sỏi thận được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng:

Người mới mổ sỏi thận xong nên ăn gì.

Thực phẩm giàu can xi

Thực phẩm giàu Canxi được khuyến khích cho nhiều người, trong đó cũng có những người bệnh sau khi mổ sỏi thận.
Bằng chứng là có rất nhiều nghiên cứu mới đây chỉ ra, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ canxi hàng ngày sẽ có tác dụng làm giảm tỷ lệ mắc và tái phát sỏi thận canxi.
Để bổ sung canxi, những người hình thành sỏi canxi oxalate nên uống 800 mg canxi mỗi ngày giúp hỗ trợ hồi phục sau mổ. Mỗi ngày, hãy uống một cốc sữa 300 mg canxi hoặc các sản phẩm chứa nhiều canxi từ sữa.

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ là từ khóa đầu tiên trả lời câu hỏi sau khi mổ sỏi thận nên ăn gì.  Những thực phẩm này là nguồn cung cấp chất xơ rất hiệu quả giúp hỗ trợ nhu động ruột, giảm khó khăn khi đại tiện, nhất là với những người bệnh sau khi thực hiện tán sỏi thận qua da.
Theo đó, các loại thực phẩm nhiều chất xơ không thể kể đến đó là ngũ cốc nguyên hạt, rau và đậu. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có cách bổ sung chất xơ hợp lý nhấ. Kèm theo đó, bạn nên kết hợp với việc đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng để góp phần cải thiện hoạt động đại tiện, tránh tái phát sau mổ sỏi thận.
Uống nhiều nước giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.
Uống nhiều nước giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.
Uống nhiều nước mỗi ngày
Nước là đồ uống không chỉ tốt cho toàn bộ hoạt động cho cơ thể, mà còn giúp thải độc cơ thể, tốt cho những người bệnh sau khi mổ thận.
Nguyên nhân là do lượng nước khi đưa vào cơ thể sẽ giúp nước tiểu loãng hơn, từ đó làm giảm lượng khoáng, giúp cuốn đi các chất thải lắng đọng hình thanh “sỏi” trong thận, cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.
Vì thế, bạn nên bổ sung đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày, hoặc có thể bổ sung bằng các loại nước uống khác mà bạn thích.
Ngược lại với việc uống nước nhiều hàng ngày thì người mổ sỏi thận nên tránh xã các đồ uống có chứa caffein như soda, cà phê và trà sau khi phẫu thuật sỏi thận.
Chế độ ăn uống của người bệnh sỏi thận tùy thuộc vào loại phẫu thuật mà họ thực hiện. Có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được hướng dẫn chi tiết để biết người mổ sỏi thận nên ăn gì, kiêng gì cho phù hợp với tình trạng sức khỏe cá nhân.


Sỏi Mật Trái Sung được chiết xuất từ trái sung, kim tiền thảo, nấm linh chi…dùng cho các trường hợp bị sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan, sỏi tiết niệu và các trường hợp sau phẫu thuật, tán sỏi. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm nghiệm về chất lượng và cấp phép sản xuất và phân phối.

Share:

Bài viết mới

Blog Archive

Blog Archive

Total Visitors