7/05/2017

Phụ nữ quá gầy có nguy cơ bị sỏi mật

Cơ thể phụ nữ quá gầy sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng về sức khỏe như sỏi mật, loãng xương, thiếu máu, sa tử cung, sa dạ dày.

Phụ nữ quá gầy có nguy cơ bị sỏi mật
Thân hình mình hạc xương mai sẽ mang đến cho phụ nữ một vẻ đẹp mong manh, thuần khiết, nhưng trên
thực tế cơ thể phụ nữ quá gày lại khiến phụ nữ đối mặt với rất nhiều nguy hiểm.
Cơ thể phụ nữ quá gày không chỉ khiến phụ nữ thiếu sức sống mà còn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm. Thân hình mình hạc xương mai sẽ mang đến cho phụ nữ một vẻ đẹp mong manh, thuần khiết, nhưng trên thực tế cơ thể phụ nữ quá gày lại khiến phụ nữ đối mặt với rất nhiều nguy hiểm cho sức khỏe như:

Sỏi mật

Dịch mật là do gan tiết ra trong đó có chứa cholesterol, muối mật, lecithin và canxi, và các chất này luôn duy trì tỉ lệ cân bằng nhau. Nếu cơ thể quá gầy, tức lượng calo không đủ nên sẽ khiến đẩy nhanh quá trình tiêu thụ chất béo ở các tổ chức cơ thể. Cholesterol sẽ dịch chuyển dẫn đến sự gia tăng dịch mật, dịch mật sẽ keo dính lại và trở thành sỏi mật.

Thiếu máu

Dinh dưỡng mất cân bằng nên cơ thể có thể sẽ thiếu hụt một số chất quan trọng như sắt, axit folic, vitamin B12 và chất liệu tạo máu khác. Do ăn ít cũng khiến quá trình trao đổi chất cơ bản thấp hơn mức bình thường, vì thế ruột và dạ dày vận động ít, khả năng bài tiết axit dạ dày chậm, nên ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của cơ thể. Điều này là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra hiện tượng thiếu máu.

Ngoài ra, dinh dưỡng không tốt sẽ làm giảm hệ miễn dịch của cơ thể cũng dễ sinh ra thiếu máu tan máu tự miễn thứ phát.

Loãng xương

Theo một cuộc khảo sát trên 3.683 phụ nữ tại Mỹ cho thấy, đối với những phụ nữ quá gầy tỷ lệ gãy xương hông cao hơn so với phụ nữ có chỉ số IBM chuẩn. Do những phụ nữ gầy thiếu hụt estrogen trong cơ thể nên ảnh hưởng đến canxi xương. Do không thể duy trì được mật độ xương bình thường nên dễ dẫn đến gãy xương hoặc loãng xương.

Sa dạ dày

Đừng quá ngưỡng mộ cô bạn đồng nghiệp chỉ cần ăn vài miếng đã thấy no bởi chỉ có cô ấy mới hiểu nỗi khổ của những cơn đau dạ dày hành hạ. Cảm giác lúc nào cũng đầy bụng không muốn ăn đó chính là triệu chứng của chứng sa dạ dày. Khi cơ thể phụ nữ quá gày, cơ bụng sẽ lỏng và yếu, thành bụng mỏng, các cơ và dây chằng dạ dày cũng yếu. Thêm nữa, áp suất thành bụng giảm, vị trí sinh lý của dạ dày sẽ hạ thấp xuống, từ đó dẫn đến nhu động dạ dày giảm sút khiến dạ dày bị sa.

Sa tử cung

Khi không đủ chất béo để bảo vệ, tử cung sẽ dịch chuyển từ vị trí vốn có xuống gần âm đạo. Tử cung sẽ sa thấp thậm chí có thế thò ra ngoài âm đạo khiến bạn dễ bị viêm nhiễm cổ tử cung.

Vô sinh

Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng, tỷ lệ mỡ trong cơ thể phụ nữ phải đạt được 17% mới có thể duy trì được chu kỳ kinh nguyệt và ham muốn tình dục bình thường. Đây là tỷ lệ cơ bản nhất và cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo cho việc mang thai, sinh con và nuôi con bằng sữa mẹ.

Bởi vì chất béo đóng vai trò có thể "gia công" các nguyên liệu cho vỏ thượng thận cung cấp chuyển thành estrogen. Nếu lượng chất béo trong cơ thể quá thấp sẽ ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp estrogen, khi lượng estrogen không đủ sẽ khó đảm bảo khả năng sinh sản của nữ giới.

Đi tiểu ra máu

Thận của chúng ta được bao bọc bởi một lớp mô liên kết dày đặc. Nếu người quá gày, hàm lượng chất béo trong cơ thể không đủ sẽ dẫn đến tầng mô liên kết yếu, cơ bắp lỏng khiến thận không được bảo vệ vững chắc. Thận sẽ có nguy cơ bị sa và dẫn đến rỉ máu gây ra hiện tượng đi tiểu ra máu, kèm đau thắt lưng dữ dội.

Rụng tóc

thành phần chủ yếu của tóc chính là protein (88%), nước, chất béo, hydrat carbon, vitamin, khoáng chất, nếu cơ thể quá gày sẽ không cung cấp đủ protein cho tóc khiến tóc sẽ rụng hoặc không được bóng khỏe.

Trí nhớ giảm sút

Nguyên liệu chủ yếu để não làm việc là chất béo, nó sẽ kích thích não bộ, gia tăng khả năng xử lý thông tin của não bộ, tăng cường trí nhớ tạm thời và trí nhớ dài hạn. Người có thân hình quá gày, lượng chất béo dự trữ không đủ gây ra thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tế bào não và gây ảnh hưởng đến trí nhớ.

Nguồn: https://kienthucbenhsoi.blogspot.com/ (theo Sina)
Share:

Bài viết mới

Blog Archive

Blog Archive

Total Visitors